0909 746 411

Cần thủ câu được cá lăng đuôi đỏ nặng gần 80kg sông Srêpốk, Đắk Lắk

Chiều 2/6, bà Lê Thị Hồng Cẩm- Chủ nhà hàng Phương Dung, ở xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, Nhà hàng của gia đình vừa mua một con cá lăng đuôi đỏ dài khoảng 1,8m, nặng gần 80 kg, của một cần thủ chuyên câu cá trên sông Srêpốk.

can thu cau duoc ca lang duoi do nang gan 80kg song srepok, dak lak hinh 1
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhiều cần thủ lâu năm hành nghề câu cá trên sông Srêpốk nhận định, con cá có tuổi đời khoảng 50 năm. 

Bà Cẩm cho biết thêm, hay tin nhà hàng mua được cá tươi ngon nên nhiều chủ nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã gọi điện đặt mua, giá trung bình khoảng 600.000 đồng/1kg. Ngay khi vận chuyển về tới cửa hàng, các đầu bếp đã vệ sinh và, dùng cưa máy chuyên dụng để xẻ thịt bán cho khách theo đơn đặt hàng.

can thu cau duoc ca lang duoi do nang gan 80kg song srepok, dak lak hinh 2

Trọng lượng con cá lăng đuôi đỏ này lên tới gần 80 kg.

 

Cá lăng đuôi đỏ hay còn gọi là cá lăng nha hay cá lăng chiên (tên khoa học là: Hemibagrus Microphthalmus), là một loài cá trong họ cá lăng da trơn. Cá lăng đuôi đỏ là loài cá nhiệt đới phân bố chủ yếu ở châu Á, đặc biệt là các nước ở lưu vực sông Mê Kông.

can thu cau duoc ca lang duoi do nang gan 80kg song srepok, dak lak hinh 3
Con cá có chiều dài 1,8m, nhỉnh hơn một thanh niên cao lớn.

 

Tại Việt Nam, chúng phân bố rộng rãi ở các thủy vực sông nước ngọt và nước lợ nhẹ ở Miền Nam; ở sông Srêpôk của vùng Tây Nguyên. Thịt cá lăng đuôi đỏ rất ít dăm xương, là một trong những loại thực phẩm thơm, ngon và giàu chất dinh dưỡng, chất Omega 3..../.

Zalo
Hotline tư vấn: 0909 746 411